Liên kết website

 

Số lượt truy cập
34534137
Sản xuất kinh doanh
Không ngừng phát triển sau 13 năm thành lập

 

      Trải qua 13 năm hoạt động không ngừng phát triển lớn mạnh, Công ty cổ phần Cảng Cát Lái đã triển khai đầu tư xây dựng toàn diện hệ thống cầu cảng, bến bãi, máy móc, thiết bị hiện đại, đáp ứng nhu cầu nguồn lực cho chiến lược phát triển lâu dài. Với những thành tích đạt được, cán bộ, nhân viên trong Công ty luôn cống hiến khả năng, trí tuệ, góp phần vào sự phát triển bền vững của công ty nói riêng, vì sự phát triển của hệ thống cảng biển Việt Nam nói chung; đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội, củng cố an ninh quốc phòng của Thành phố. Bản tin Lực lượng TNXP đã có cuộc phỏng vấn với ông Lê Chí Đăng, Giám đốc Công ty Cổ phần Cảng Cát Lái về những thành tích đạt được trong thời gian qua nhân kỷ niệm 13 năm thành lập Công ty (27/8/2007 – 27/8/2020).
Ông Lê Chí Đăng, Giám đốc Công ty Cổ phần Cảng Cát lái
 
      PV: Thưa ông, hơn 13 năm thành lập, đến nay, Công ty Cổ phần Cảng Cát Lái có những đầu tư trọng điểm nào đáp ứng nhu cầu phát triển của một cảng nước sâu trong khu vực?
      Ông Lê Chí Đăng: Được thành lập vào 27/8/2007, Công ty Cổ phần Cảng Cát Lái đã hoàn thành việc đầu tư xây dựng và khai thác cầu cảng chuyên dụng xếp dỡ hàng container của cảng Cát Lái thành cảng liên hoàn với khu cảng container hiện hữu Tân Cảng - Cát Lái của Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn theo đúng định hướng quy hoạch cảng của Chính phủ và Thành phố Hồ Chí Minh.
      Từ tháng 09/2007 đến 2015, Công ty đã đầu tư quy mô 216 mét cầu cảng container chuyên dụng (cầu cảng B7) có khả năng tiếp nhận tàu có tải trọng toàn phần 30.000 TEU cập cảng, cùng với các trang thiết bị, máy móc hiện đại cho hoạt động xếp dỡ hàng hóa như 02 cẩu bờ KE, 01 cẩu Kochs; Xây dựng bến sà lan 80m phục vụ cho hoạt động khai thác hàng vận chuyển nội thủy gắn liền với cẩu bờ Libhherr; đầu tư xây dựng bãi chứa 6,2ha hàng container, cùng với 02 cẩu khung Karma RTG 6+1, 02 cầu khung Mitsui RTG 6+1; đồng thời, tuyển dụng, đào tạo cán bộ nhân viên, bộ máy tổ chức, điều hành cho hoạt động khai thác cảng biển nước sâu. Công ty tiên phong đi đầu trong việc phát triển trụ cột thứ 2 là dịch vụ Logistics: thành lập và đầu tư Công ty cổ phần Tiếp vận Quốc tế Cảng Cát Lái trực thuộc Công ty Cổ phần Cát Lái với nhiều phương tiện đảm nhận vận chuyển xe đầu kéo hiện đại, mở tuyến vận tải hàng hóa liên vận quốc tế Việt Nam – Lào – Campuchia.
      PV: Với những đầu tư đó, hoạt động của Công ty Cổ phần Cảng Cát Lái đã đạt được những kết quả đáng chú ý nào?
      Ông Lê Chí Đăng: Công ty luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, từ năm 2015 đến 2019 với: Doanh thu đạt 1.557 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng bình quân 31%; lợi nhuận trước thuế đạt 532 tỷ, tốc độ tăng trưởng bình quân 12%; nộp ngân sách Nhà nước 144 tỷ đồng, tăng trưởng bình quân 76%.
      Trong năm 2017 và năm 2019, Công ty được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố vì đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển đơn vị, góp phần tích cực vào phong trào thi đua của Thành phố.
      PV: Hiện nay, so với hệ thống cảng trong khu vực, ông nhận thấy Công ty Cổ phần Cảng Cát Lái có những thuận lợi và khó khăn như thế nào để thu hút các đối tác cũng như các nhà đầu tư?
      Ông Lê Chí Đăng: Về thuận lợi thì được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn và của Lực lượng TNXP Thành phố, các cơ quan chức năng liên quan và sự phối hợp có hiệu quả của các cơ quan trong và ngoài Tổng Công ty. Tập thể Ban Giám đốc và cán bộ, công nhân viên, người lao động của Công ty luôn đoàn kết, đồng thuận, tâm huyết, trách nhiệm, yêu ngành, yêu nghề, quyết tâm cao, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, Công ty cũng gặp không ít khó khăn như cạnh tranh khai thác cảng, dịch vụ logistics ngày càng gay gắt; bến bãi thu hẹp; giá nhiên liệu vật tư liên tục thay đổi; biên chế tổ chức có nhiều biến động; quản lý điều hành nhiều phương tiện, nhiều chủng loại (cẩu giàn, cẩu bờ cố định, cẩu khung, xe đầu kéo); phạm vi hoạt động trải dài trên tuyến Bắc – Nam và cả Lào, Campuchia.
Hoạt động tại Công ty Cổ phần Cảng Cát lái
 
      PV: Định hướng phát triển của Công ty trong thời gian tới như thế nào?
      Ông Lê Chí Đăng: Công ty sẽ tiếp tục thực hiện chiến lược phát triển bền vững lâu dài, cụ thể như đầu tư xây dựng cơ bản 56 tỷ đồng vào các nội dung như: nâng cấp cầu bến và nạo vét khu thủy điện trước cầu tàu; nâng cấp bãi container sau cầu tàu; thảm nhựa duy tu bề mặt cầu cảng; bù lún bãi container sau cầu tàu; nâng cấp hệ thống trạm điện trung thế;…
      Về đầu tư tài chính, Công ty sử dụng 115,258 tỷ đồng cho việc góp vốn vào Công ty Cổ phần cao su Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần tiếp vận quốc tế Cảng Cát Lái; Công ty Cổ phần Tân Cảng Quế Võ.
      Xin cảm ơn ông!

Hoàng Vân

 

CÁC TIN BÀI KHÁC:
Các trang: 1  2  3  4  5  
Xem tin theo ngày
Trang chủ  Sơ đồ site
       
   LỰC LƯỢNG THANH NIÊN XUNG PHONG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH                 Người phát ngôn:  Đồng chí: Lê Minh Khoa, Chỉ huy trưởng Lực lượng TNXP TP. Hồ Chí Minh
       Địa chỉ: số 636, đường Võ Văn Kiệt, Phường 1, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh                    ĐT: (028) 38 249 624; Email: lmkhoa.tnxp@tphcm.gov.vn
       Điện thoại: (028) 38 249 623 – 38 249 624 – Fax: (08) 39 245 211                                                 Đồng chí: Nguyễn Văn Bình, Phó Chỉ huy trưởng Lực lượng TNXP TP. Hồ Chí Minh.
       Website: www.tnxp.hochiminhcity.gov.vn –  Email: tnxp@tphcm.gov.vn                                  ĐT: (028) 38 249 625; Email: nguyenvanbinh.tnxp@tphcm.gov.vn